วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

Node-RED - Host สำหรับ Node-RED

ดูเหมือนว่าอะไรที่เรากำลังคิดก็ถูกคิดโดยคนอื่นด้วยเช่นกัน เรื่องของเรื่องก็คือ
เห็นข้อจำกัดที่ว่าตัว Node-RED ต้องทำงานอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา
ถ้าไม่เปิดเครื่องก็ใช้งานไม่ได้ ก็เลยลองหาดูว่ามี Hosting จ้าวไหนที่สามารถนำ
Flow ของเราไปฝากให้ทำงานได้บ้าง ผลคือหาไม่ได้ อย่างดีก็สามารถทำ Node.js
เพื่อสร้าง web application ซึ่งต้องทำการติดตั้ง
อะไรต่ออะไรอีก ไม่ตรงกับ concept ของเราที่จะต้องเป็นอะไรที่ไม่ยุ่งยาก
แต่ก็อย่างที่เกริ่นไว้ว่ามีคนคิดแบบเรา แล้วก็ทำแล้ว ที่ดีกว่านั้นก็คือ ฟรี เสียด้วย
อันนี้ตรงกับ concept ของเราเป๊ะ

โชคดีสำหรับคนที่ไม่ถนัดที่จะติดตั้งโน่นนี่ ยังไงก็อ่านวิธีการติดตั้งผ่านๆบ้างก็ดี

ตามที่ได้โพสต์ไว้ในโพส์แรกๆ คราวนี้คุณก็สามารถข้ามขั้นตอนเหล่านั้นไปได้
แล้วมาเล่นกับ Node-RED ได้เลย ทุกสิ่งอย่างเหมือนกันหมด เพราะเค้าเอา Node-RED
ไปติดตั้งไว้ใน Host ที่ถือว่าเป็นการเฉพาะสำหรับ Node-RED จริงๆ
หลังจากสมัครแล้วเปิดใช้งานก็จะว้าวกันเลย
อีกอย่างคือมี widget ให้เราเลือกใช้นอกเหนือจาก widget มาตรฐานอีกเพียบ

image


Sensetecnic มีผลิตภัณฑ์ดีๆ นอกเหนือจาก FRED (Front-End for Node-RED)

ที่เรากำลังจะสมัครใช้
ส่วน WoTKit เองก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่มี Dashboard และ Sensor data ให้เราใช้
ตัวนี้ขอเวลาศึกษาสักพัก แล้วจะมาโพสต์เพิ่มเติม
image
สมัครใช้งานกันได้ครับที่ https://fred.sensetecnic.com/
เรียบร้อยแล้วก็จะเข้าไปที่หน้าแรก แล้วก็เรียกใช้งานได้เลย
image
โพสต์นี้มาแนะนำเครื่องมือครับ
ส่วนเนื้อหาของ Node-RED ติดตามกันต่อในโพสต์หน้าครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น